Phân bón đạm cá là gì? Tác dụng của phân đạm cá

Ngành nông nghiệp hiện nay đang phát triển theo hướng đẩy mạnh canh tác hữu cơ. Và ưu tiên các sản phẩm sạch, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Theo đó, lựa chọn sử dụng phân bón hữu cơ trong canh tác cũng tăng lên. Và phân bón đạm cá là một trong những loại phân hữu cơ được ưa chuộng, phổ biến hiện nay. Loại phân bón này không chỉ có thể cung cấp hiệu quả dinh dưỡng cho cây mà còn an toàn. Vậy, để canh tác hữu cơ được hiệu quả, đạt chuẩn thì việc nắm rõ thông tin, lựa chọn phân đạm cá phù hợp có vai trò rất quan trọng.

Một số thông tin khái quát về phân bón đạm cá 

Phân bón đạm cá là loại phân bón hữu cơ ngày càng được ưa chuộng và dùng phổ biến. Vậy đặc điểm, thành phần phân đạm cá có gì đặc biệt mà lại được ưa chuộng như vậy? Thắc mắc này sẽ được Fitosal giải đáp ngay sau đây:

Phân đạm cá là gì? 

Trước hết, chúng ta cần phải biết về bản chất, nguồn gốc của phân đạm cá. Phân đạm cá là sản phẩm phân bón được sản xuất từ các tươi. Ví dụ từ các phần của cá như đầu, xương, vây, ngũ tạng,… Và được ủ lên men để có thể tạo thành phân bón sử dụng cho cây trồng. Tuy nhiên, đạm cá ban đầu còn cần phải trải qua thêm quá trình chế biến. Nhằm tạo thành hợp chất dễ tiêu cho cây trồng hấp thụ được dễ dàng hơn.

Phan-bon-dam-ca-co-nguon-goc-tu-tu-nhien-an-toan-va-giau-dinh-duong
Phân bón đạm cá có nguồn gốc từ tự nhiên, an toàn và giàu dinh dưỡng

Phân đạm cá có thành phần dinh dưỡng như thế nào? 

Do nguồn nguyên liệu sản xuất phân bón đạm cá nên loại phân này có ưu điểm cung cấp được cho cây trồng đa dạng dưỡng chất và an toàn. Từ các khoáng chất, dinh dưỡng đa trung vi lượng đến các axit amin, vitamin, humic acid,…. Qua đó đảm bảo cho người nông dân canh tác hữu cơ bền vững, chăm sóc cây trồng phát triển năng suất, cho nông sản chất lượng vượt trội. 

Trong đó, khả năng cung cấp các chất dinh dưỡng đa lượng và các axit amin là rất quan trọng. Mà đặc biệt là đạm – nguyên tố chính trong phân bón đạm cá chiếm 4% trong tổng khối lượng.

Tác dụng của phân bón đạm cá đối với cây trồng 

Với thành phần dinh dưỡng có thể cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cây, mà đặc biệt là đạm – nguyên tố đa lượng không thể thiếu, phân bón đạm cá đối với cây trồng có nhiều tác dụng đáng kể. Cụ thể một số tác dụng nổi trội của phân đạm cá đối với cây trồng như:

Phan-bon-dam-ca-co-nhieu-tac-dung-vuot-troi-cho-cay-trong
Phân bón đạm cá có nhiều tác dụng vượt trội cho cây trồng

Bổ sung dưỡng chất hiệu quả cho cây phát triển 

Vì chứa đa dạng dưỡng chất từ đa, trung đến vi lượng nên có thể cung cấp đầy đủ cho cây. Ngoài ra còn bổ sung được khoáng, vitamin hỗ trợ cây tăng sức đề kháng, phát triển bộ rễ. Từ đó hình thành một ưu điểm lớn của phân đạm cá là khả năng cung cấp cân bằng chế độ dinh dưỡng cho cây phát triển toàn diện. Hạn chế được tình trạng mất cân bằng dưỡng chất làm giảm sức đề kháng.

Kích thích cây trồng ra hoa, đậu trái nhanh hơn 

Vì các thành phần dinh dưỡng của đạm cá ở dạng chủ yếu là các axit amin. Mà các axit amin như proline, tyrosine,… lại có khả năng thúc đẩy thụ phấn. Đồng thời kéo dài sự sống của hạt giúp tăng khả năng đậu trái, hạn chế rụng trái. Từ đó mà phân bón đạm cá có thể kích thích ra hoa đậu trái và tăng năng suất, chất lượng nông sản hiệu quả.

Tăng cường khả năng chống chịu cùng sức đề kháng cho cây 

Tác dụng tăng cường sức đề kháng chủ yếu đến từ lưu huỳnh trong phân đạm cá. Đây cũng là một thành phần của axit amin. Theo đó, lưu huỳnh mang đến khả năng hỗ trợ tăng cường rõ rệt sức sống của cây, giúp cây chống chịu với một số loại nấm bệnh. Ngoài ra, axit amin còn giúp giảm tác động tiêu cực của sâu bệnh, ấu trùng gây hại,…

Phan-bon-dam-ca-cung-cap-dinh-duong-giup-cay-phat-trien-khoe-manh-cung-cap
Phân bón đạm cá cung cấp dinh dưỡng giúp cây phát triển khỏe mạnh, cứng cáp

Bên cạnh đó, một số axit amin như lysine, serine, proline,… có khả năng tăng sự phát triển của cây. Giúp cây chống chịu, bảo vệ cây khỏi stress từ các yếu tố thời tiết như hạn hán, nhiễm mặn,… Và giúp giải độc cho cây khỏi hóa chất, tàn dư thuốc BVTV, phân vô cơ.

Ngoài ra, việc cung cấp các dinh dưỡng đa lượng hiệu quả cũng sẽ giúp cây phát triển thân, rễ được cứng cáp, hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn. Qua đó hạn chế tình trạng đổ ngã, tăng cường hiệu quả hấp thu dinh dưỡng cho sự phát triển.

An toàn, tiết kiệm chi phí 

Các protein có trong phân bón đạm cá được phân giải thành axit amin khi ủ. Nhờ đó mà giúp cây hấp thụ dưỡng chất được dễ dàng, nhanh chóng hơn mà không cần trải qua quá trình chuyển hóa dinh dưỡng. Đây cũng là một ưu điểm vượt trội của phân đạm cá. Nhờ đó mà loại phân này cũng rất thích hợp cho bón thúc khi rễ cây bị tổn thương, khó hấp thu dinh dưỡng. Bên cạnh đó, axit amin có trong phân cá cũng liên kết với kim loại như kẽm, sắt,… Qua đó giúp dưỡng chất được hấp thu tối đa, tránh tình trạng bị thất thoát.

Su-dung-phan-bon-dam-ca-de-tiet-kiem-chi-phi-trong-nong-nghiep
Sử dụng phân bón đạm cá để tiết kiệm chi phí trong nông nghiệp

Hơn nữa, phân đạm cá là loại phân hữu cơ từ tự nhiên an toàn với người dùng cũng như với môi trường. Nhờ đó mà đảm bảo được canh tác bền vững, đảm bảo tiêu chuẩn của sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ và thu hoạch được nông sản sạch, an toàn cho sức khỏe. Nhằm nâng cao giá trị nông sản, đem về lợi nhuận kinh tế cho người nông dân.

Cách bón phân bón đạm cá hiệu quả cho cây trồng

Người nông dân khi sử dụng đạm cá cần phải đảm bảo sử dụng đúng, phù hợp. Qua đó mới có thể tối ưu hiệu quả sử dụng phân bón đạm cá cho cây trồng. Chẳng hạn như phân đạm cá FIO FISH 25FIO FISH 45 của Fitosal . Đây là phân bón hữu cơ nhập khẩu chất lượng cho cây và đất trồng. Để sử dụng hiệu quả với liều lượng phù hợp thì nên bón theo hướng dẫn sau:

  • Cây ăn trái: Bón 5kg/1000 m², vào giai đoạn sau thu hoạch, làm tược, trước ra hoa, nuôi trái. Có thể sử dụng chung với các loại phân bón khác để rải hoặc tưới.
  • Rau màu: Bón 5kg/1000 m², có thể trộn chung với Urea, DAP, NPK để bón. Sử dụng vào giai đoạn cây non, thúc cây lớn nhanh và nuôi trái (củ).
  • Cây hoa: Bón 5kg/1000 m², sử dụng vào giai đoạn sau thu hoạch, trước ra hoa.
San-pham-phan-bon-dam-ca-fio-fish-45-va-fio-fish-25-chat-luong-cua-fitosal
Sản phẩm phân bón đạm cá FIO FISH 45 và FIO FISH 25 chất lượng của Fitosal

Trên đây là toàn bộ những thông tin khái quát cần biết về phân đạm cá mà Fitosal muốn chia sẻ với bạn. Với những thông tin trên, hy vọng có thể giúp bạn cải thiện hiệu quả sử dụng phân đạm cá, và có thêm cơ sở để chọn lựa phân đạm cá hiệu quả. Fitosal với kinh nghiệm nhập khẩu phân bón và khả năng đáp ứng các sản phẩm dinh dưỡng công nghệ cao từ những nền nông nghiệp tiên tiến trên thế giới như Tây Ban Nha, Hà Lan, Ý…chính là đối tác nhập khẩu phân bón đạm cá cùng các sản phẩm phân bón hữu cơ nhập khẩu đáng tin cậy mà bạn đang tìm kiếm.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *